Home / Tin tức / Nhà mang phong cách Nhật kết hợp Tây Ban Nha ở làng chài Bình Thuận

Nhà mang phong cách Nhật kết hợp Tây Ban Nha ở làng chài Bình Thuận

Công trình có vẻ phóng khoáng của kiến trúc vùng Địa Trung Hải, pha lẫn sự khoa học và tối giản thường gặp ở các ngôi nhà Nhật Bản.

 


Ngôi nhà xây dựng năm 2017, nằm ở một làng chài ven biển Bình Thuận, cách bờ biển khoảng 100m. Đây là một tác phẩm của hai kiến trúc sư Kuniko Onishi (người Nhật) và Victor Llavata (Tây Ban Nha) cùng các đồng nghiệp tại Studio Happ.

 


Ngôi nhà gây ấn tượng với những bức tường gạch không trát, đặc biệt khu vực mặt tiền, gạch được xếp như một tấm lưới mắt cáo. Cách thiết kế thoáng khí, giúp nhà được hưởng trọn vẹn gió biển mát mẻ và đầy hơi nước, xua bớt cái nắng nóng vùng Nam Trung bộ.

 


Công trình 2 tầng, diện tích đất 9×15 nhưng tổng diện tích xây dựng chỉ 141m2. Phần nhiều không gian dành cho sân vườn. Tổng cộng, trong khuôn viên có 8 mảnh sân vườn, 3 ở tầng trệt, 3 ở tầng lầu và 2 ở trên mái.

 

Giếng trời nằm giữa hai khối nhà gạch, được bảo vệ bằng một hệ thống lưới kim loại, tạo lối cho nắng gió vào nhà.

Các phòng chức năng cũng bao quanh khu vực này.

Phòng ăn và bếp liên thông, không có cửa ra vào, nằm ngay dưới tầng trệt. Bàn ăn làm từ tảng gỗ lớn kết hợp cùng ghế nhựa trắng, chân bàn ghế bằng kim loại, tạo cảm giác mới lạ.

Phòng ngủ trên tầng 2, tiếp tục nhấn mạnh tông màu vàng – nâu và trắng – xám của ngôi nhà. Cả hai sắc màu này đều gợi nhớ đến những ngôi nhà Nhật Bản có phong cách tối giản.

Phòng tắm chính nằm ở trên tầng cũng như hòa vào thiên nhiên, với những bóng cây thấp thoáng bên cửa sổ. Trong phòng tắm này có cả vòi hoa sen và bồn cầu. Tuy nhiên, ở dưới trệt, nhà vệ sinh và nhà tắm được xây tách biệt nhau, đúng theo kiểu Nhật Bản.

Bản vẽ mặt bằng.

0918. 339. 486