Home / Tin tức / Sân vườn của ngôi nhà như khối rubic trắng đen giữa Hà Nội

Sân vườn của ngôi nhà như khối rubic trắng đen giữa Hà Nội

Nhà sử dụng tông màu tạo cảm giác sạch như trắng, xám, gỗ. Các đồ nội thất vuông vắn nhưng không cứng nhắc.

 


Căn nhà xây trên miếng đất có diện tích 160m, là nơi ở của một gia đình bốn người, cặp vợ chồng trung niên và hai đứa con đang đi học xa.

 


Chủ nhà muốn các không gian chung trong nhà rộng rãi, thoáng mát và không bị các bức tường ngăn chia, để các thành viên trong gia đình có thể dễ dàng nhìn thấy nhau, giao lưu trò chuyện.

 


Công trình 4 tầng vốn được cải tạo từ căn nhà 3 tầng hình chữ L. Với mong muốn rút ngắn thời gian thi công và giảm chi phí, hệ móng cũ được giữ nguyên.

 


Phần lớn mặt tiền nhà hướng về phía tây, căn nhà lại nằm ở ngã 3 đường nên gần như không có vật gì che chắn phía trước. Các kiến trúc sư Vũ Nam Sơn, Vũ Quỳnh Giao của FeA (Fe Atelier) quyết định xây một khối xanh tại vị trí nắng nhất này. Khối này chính là nhà tắm của phòng ngủ chính, trên nóc có một khu vườn nhỏ, giúp làm mát các không gian tiếp giáp với nó.

 


Vì ngôi nhà nằm đối diện công viên, nơi tập trung của dân cư trong khu vực mỗi buổi sáng, chiều, các kiến trúc sư quyết định nâng toàn bộ nền nhà và sân vườn tầng 1 cao hơn vỉa hè 60 cm nhằm đảm bảo nhà luôn sạch sẽ và kín đáo.


Những mảng vườn nhỏ quanh nhà tạo cảm giác thoáng mát, chúng cũng có vai trò như bức rèm giúp ngăn cách không gian trong nhà với bên ngoài, tạo sự yên tĩnh và riêng tư.

 

Nhà sử dụng nhiều chi tiết bằng thép, ví dụ khối ban công tầng ba, hệ cổng cửa mở tự động nặng 700kg, cầu thang (có kết hợp thêm kính).

 

Phòng ngủ chính rộng rãi.

Hai phòng tắm trong nhà.

 


Ý tưởng chủ đạo trong thiết kế của ngôi nhà.

 


Bản vẽ mặt bằng tầng trệt.

0918. 339. 486